Kinh Nghiệm Bán Nhà Nhanh Nhất Mà Bạn Không Ngờ Tới

Bạn hoặc người thân của mình có ý định bán căn nhà của mình để tìm một chốn an cư mới, nhưng bạn có để ý, làm thế nào để căn nhà mình được bán với giá ưng ý và nhanh nhất không ? tôi sẽ chia sẽ với bạn 5 bước để bạn làm được điều đó.


Đầu tiên: Hãy làm mới hoàn toàn lại căn nhà bạn đang ở

Chẳng ai hứng thú vô một căn nhà và thấy nó như một cái ổ chuột. Do đó, hay chắc chắn căn nhà mà bạn bán phải sạch sẽ, không mùi khó chịu, không bẩn thiểu quá mức, tường không sụp lún, sắp xếp lại đồ dùng ngăn nắp...
Tưởng chừng như đơn giản, nhưng hiệu quả thì bạn xem sơ qua cũng sẽ biết, nếu bạn đã từng có lần bán nhà

Hãy biến mọi thứ trong nhà đi vào nề nếp, ngăn nắp

- Tạo không gian mới mẻ bằng cách tháo bớt khung ảnh, giá sách trên tường xuống
- Tạo không gian rộng rãi hơn bằng cách: bỏ bớt bàn ghế, giường tủ, kệ bếp trong các phòng
- Dọn bớt các ổ cắm, dây điện không cần thiết, thu xếp đường dây điện ngăn nắp, gọn gàng.

"Lột xác" diện mạo căn nhà

Hãy để căn nhà của bạn gây được ấn tượng nhất trên thị trường, vì chắc chắn trong khu vực, không chỉ có mỗi căn nhà của bạn được bán. Hãy khoác lên căn nhà của bạn một chiếc áo mới bằng một lớp sơn mới chẳng hạn.
- Sơn sửa lại tường, cửa, hàng rào
- Lau sạch cửa kính và mặt sàn, thay mới hệ thống chốt cửa.
- Dọn sạch sân vườn, lá khô và rác

Cải tạo những vị trí hư hỏng quanh nhà

Đi một vòng quanh nhà và xem những điểm nào bị hư hỏng và sửa chữa ngay, bởi bạn đã phát hiện thì khách hàng cũng có thể phát hiện. Do đó, cố gắng khắc phục hết những hư hỏng hiện có, việc này chắc sẽ đòi hỏi nhiều thời gian của bạn.

"Nghệ thuật tạo hồn" cho căn nhà

Vượt qua cả sự cải tạo, sửa chữa, chúng ta sẽ bước sang một thử thách mới. Đó là, tạo hồn cho căn nhà của bạn, hãy để khách hàng bước vào nhà của bạn và cảm giác như đây sẽ là ngôi nhà tương lai của mình.
- Hãy bố trí 1 lọ hoa với mùi dễ chịu ngay giữa nhà
- Bố trí nội thất, vật trang trí hợp lý, nghệ thuật để có thể tạo được nét ấm cúng cho người xem
- Nếu cần thiết, hãy trang trí vài khung ảnh, thảm dệt khéo léo...

Bước 2: Định giá bán căn nhà hợp lý

Hãy chắc chắn căn nhà mà bạn bán có giá phù hợp với thị trường, chứ đừng vì căn nhà mà bạn mua trước đây với giá cao hơn mà bạn khăng khăng không chịu giảm giá. Nếu trong tình hình kinh tế không tốt, thị trường bất động sản không khả quan, có thể bạn sẽ khó bán được căn nhà của mình. Hãy tham khảo mức giá một vài căn nhà trong khu vực đang rao bán, hoặc nhờ đơn vị ngoài định giá cho phù hợp.

Bước 3: Chiến dịch quảng cáo bằng internet và bảng bán nhà  cho căn nhà 

Những tin chính chủ trên các website bất động sản: muabannhadat.com.vn, batdongsan.com.vn, cafeland.vn...sẽ là nguồn mang đến một lượng lớn khách hàng lớn cho bạn, chưa kể đến những mạng xã hội facebook và twitter.
Thực tại, người Việt Nam đang tìm kiếm nhà trên internet khá nhiều, bạn hãy tận dụng điều này để bán căn nhà của mình được nhanh chóng

Bước 4: Nhờ chuyên viên môi giới thật sự nếu cần thiết

Với lượng khách hàng sẵn có, cộng với kinh nghiệm thị trường và chuyên môn của mình, nhưng người môi giới sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng nhanh nhất. Tuy nhiên, cũng đừng nên phó mặc căn nhà của mình cho một đơn vị môi giới, hãy tìm đơn vị nào uy tín, giá dịch vụ tốt nhất giúp bạn, và dứt khoác chấm dứt hợp tác nếu bạn làm việc với họ không thoải mái

Cuối cùng, Hãy tránh sự hiện diện của bạn khi có khách xem nhà

Không ai muốn có sự hiện diện của người lạ trong nhà, và bạn cũng vậy. Hãy giao quyền dẫn khách tham quan nhà cho nhân viên môi giới mà bạn tin tưởng, như vậy sẽ giúp người mua thoải mái xem nhà hơn.

Tuy nhiên, dù có 1000 cách đi chăng nữa, việc bán một căn nhà đòi hỏi phải hội tụ nhiều yếu tố, chưa kể, nó còn phụ thuộc vào cái duyên giữa bạn và người đi mua nhà.
---sưu tầm---

0 nhận xét :

Đăng nhận xét